Thông báo về việc post bài trong nhà!!!


Thông báo về việc post bài trong nhà!!!

Hiện nay, việc post bài trong nhà của các thành viên đang không ăn khớp với nhau, kiểu “thuận ai nấy post” nên bây giờ tỷ sẽ đưa ra cách viết bài thống nhất và áp dụng cho tất cả truyện, bài viết trong nhà!!! Các muội nhớ đọc kỹ để không nhầm lẫn nha!!!

1) Đầu tiên là về tiêu đề của bài viết:

– Đóng mở ngoặc tên truyện kiểu: [VP13T] Chương…

– Viết rõ tên chương ra.

2) Bắt đầu vào bài:

– Ghi rõ tên tác phẩm là gì (1)

VD: Vương phi mười ba tuổi

– Ghi rõ tên chương ra.

VD: Chương 1: Lưu Nguyệt.

– Ghi rõ người edit, beta (3)

VD: pracell, sumire, cuachua, tjnhljnh,…

(1)(2)(3): font chữ là màu đỏ (#FF000), cỡ chữ là HEADING 2, căn chỉnh giữa bài

– Tiếp đến để ngăn cách tiêu đề với nội dung của bài thì nên đặt dấu *** một đoạn và cũng căn giữa (Alt + Shift + C)

VD:

Vương phi mười ba tuổi

Chương 47: Khởi binh vấn tội (3)

Edit: Pracell

****************************************

3) Nội dung bài viết:

+ Font ckhông được phép chỉnh sửa, kể cả khi theme của lâu là nền đen.  Để màu chữ ở chế độ Automatic củaWord, theme sẽ tự điều chỉnh màu nếu thay đổi theme. Nếu để chữ màu đen, nền đen sẽ không đọc được, nếu để chữ màu trắng, nền trắng sẽ không đọc được. Lưu ý, TUYỆT ĐỐI  không được sửa màu chữ.

+ Cỡ chữ: Heading 3

+ Căn chỉnh: căn đều hai bên (Alt + Shift + J)

4) Đặt chế độ cho bài viết:

– Với mục Categories nhấn vào thanh tất cả sẽ thấy mục cần tích, tích vào chuyên mục muốn đặt bài viết trong đó.  Nếu không tích, nó sẽ tự mặc định chuyên mục là  Vương phi 13 tuổi.

VD:  Bài viết của Vương phi 13 tuổi thì tích vào ô  Vương phi 13 tuổi.

Mục Tags chính là các thẻ để gắn cho bài viết. Khá tiện lợi khi tìm những bài viết liên quan đến nội dung đó.

VD: Tag Lưu Nguyệt là những bài viết về  Lưu  Nguyệt.

– Nếu làm một mục mới vẫn chưa có tag, thì cách đặt tên tag như sau:

  • Tên của chuyên mục.

  • Tên 2 nhân vật chính (nếu là truyện).

Trên đây là những hướng dẫn cho việc post bài tại các mục, hi vọng các tỷ muội áp dụng đứng vào bài viết mà mình đăng nha!!! Còn những bài viết nào chưa đúng tiêu chuẩn thì mau chỉnh sửa lại nha, tránh tình trạng lem nhem, gây mất mĩ quan nhà!!!

Những editor, beta-er mới vào lâu, đề nghị phải post bài đúng quy cách. Chưa hiểu thì phải hỏi, khi biết mình post sai phải nhanh chóng sửa lại.

Thân ái,

Cuachua tỷ

3 thoughts on “Thông báo về việc post bài trong nhà!!!

  1. Uhm, cho phép mình mạo muội. Mình nói có j khiến các bạn hem thik thì xin nhẹ nhàng đóng góp ý thoi nha….

    Mình thấy các bạn đang bận làm nhà mới, chưa có thời gian tu sửa lại các bài viết. Nay cuachua ra thông páo về việc quy định cách viết bài, thiết nghĩ các bạn cũng nên sửa lại các bài viết trc’ cho đồng bộ, cũng như để các mem mới vào xem cho thuận mắt chứ nhỉ? Nay mình có ý nài các bạn xem có đc hem.

    Mình hem bik edit vì vốn tiếng Trung có hạn, lại chẳng bik đọc convert, nên mình chẳng dám xin vào đội ngũ edit. Nhưng mình thời gian rất nhìu, lại rất iu VP13T và các bạn, nên mình mạn phép xin chân vào làm biên tập viên làm lại cũng như chỉnh sửa các bài viết theo quy định của các bạn, đc hem? Tại hôm wa mình dạo một loạt từ đầu tới cuối để dẫn link làm mục lục của truyện, mình thấy có rất nhìu bài các bạn post còn sơ suất, chưa đồng nhất, nên mình mới nảy ra ý kiến này. Mình xin đảm bảo là chỉ chỉnh sửa hình thức các bài viết theo quy định thoi, tuyệt không chạm tới nội dung mà các bạn đã dày công edit (nhưng mà pình loạn thì mình mạn phép thẳng tay).

    Mình nói xong, xin các bạn cho ý kiến.

    • ( cuachua)

      Cảm ơn nàng vì đã đóng góp những ý kiến thiết thực ch nhà ta. Còn về phần để nàng chỉnh sửa các bài viết thì để chúng ta xem xét đã nhé!!! Dù sao cũng cảm ơn nàng đã góp sức cùng chúng ta xây dựng nên căn nhà này!!!

      Thanks.

      • Ô kê gà đen lun, mình chỉ có ý kiến nho nhỏ vậy thoi, các bạn cứ xem xét, hem đc cũng hem sao hết áh. Dù j thì mình cũng vẫn tiếp tục ủng hộ mừ.

        Àh mà nè, có cách nào để mình nâng giá đậu hủ hem? Mình thì nhìu thời gian thật, nhưng hem phải lúc nào cũng onl đúng lúc, chưa chak j giật đc tem vs phong bì, mà mình thì nản việc pk tranh cướp lém, mất hết tính ngây thơ ( :)) của mình.

Kí giấy bán hồn nào =))

