Giới thiệu truyện huyền huyễn ~~~


Lời nói đầu:

Ta chỉ là kẻ thường dân trong MNL, rất k may mắn bị tú bà cùng bè lũ túm cổ lôi về bóc lột lao động  ╮(╯_╰)╭

Dân đen thấp cổ bé họng, k có sức phản kháng chống chọi với thế lực hắc ám, ta đành xuôi theo dòng nước, làm việc cật lực con ong chăm chỉ cho lâu như thế này đây * ngẩng đầu nhìn trời thở dài bất lực ლ(¯ロ¯ლ) *

~~ Ta là dải phân cách nói dối tim không đập nhanh mặt không biến sắc ~(‾▿‾~) ~~

Cũng may, thể loại huyền huyễn là 1 trong những thể loại ưa thích của ta. Dưới đây là những truyện ta đã đọc cùng vài lời cảm nhận. Có thể mọi người đọc rồi, có thể chưa. Ta chỉ là muốn chia sẻ (▰˘◡˘▰)
Cảm ơn đã theo dõi (◡‿◡✿)

1. Gái già gả lần 7 ~ Hoa Minh Link

image1

Đây là bộ truyện đánh lừa ta nhiều nhất.

Đánh lừa từ đầu đề tên truyện, rồi đến nhân vật, r` đến kiểu truyện.

Nghe qa tên truyện ta thấy thực hài hước, thực bình thường, thực..hiện đại. Nó chả có vẻ j` là truyện huyền huyễn như lời tác giả chú thích.

Truyện có 3 phần, đọc phần đầu, ta vẫn như cũ nghĩ, đây là truyện hài, cổ trang, nam chính nữ chính xác định rõ ràng.

Nhưng càng đọc, càng đọc, ta càng lún sâu hơn vào hố, càng nhận ra mình đã phán đoán sai lầm hết!

Hài ư? Bi thì có. Cổ trang ư? Huyền huyễn mất rồi. Ngay đến cả nam chính cũng bị ta đoán nhầm..

Tóm lại, 1 truyện hay đáng để đọc. Kết thúc HE, ngược vừa đủ để ghi nhớ. Hài vừa đủ để cười.

2. Trọng Tử – Thục Khách link

7505829504_eb94c6c674_b

Chắc không cần giới thiệu nhiều, truyện này quá nổi tiếng, quá đình đám trong giới huyền huyễn, không mấy thua kém Tru Tiên.

 Nếu như truyện Gái già gả lần bảy ta nói đáng để đọc, thì truyện này phải là, không thể bỏ qua  o(︶︿︶)o

Những nàng sợ truyện ngược, sẽ kêu gào phản đối. Đúng, truyện có ngược, nhiều đoạn rơi nước mắt, nhưng xuyên suốt toàn bộ câu truyện, nam chính rất sủng, cực sủng nữ chính. Chỉ là định kiến, chỉ là trách nhiệm, chỉ là chữ tình, khiến nhiều mối duyên tình dang dở…

Ngoài nam nữ chính, còn có các đôi khác, cũng rất hay, rất ngược, rất ┬_┬

Dàn nam phụ trong truyện thì, ta đảm bảo, dù nam chính có sủng nữ chính tới đâu, thì fan nam phụ vẫn áp đảo ╮(╯_╰)╭

Yên tâm, HE, là HE hoàn toàn. Dù ngược tới đâu, HE vẫn là HE.

Ta thích nhất truyện này, nhưng ta chưa đủ can đảm đọc lại lần 2.

 3. Tam sinh tam thế – Thập lý đào hoa link

images

Truyện này thì khỏi phải nói rồi, nhà nhà đều đọc, người người đều biết.
Ta là ta vẫn ưng Mặc Uyên  (ღ˘⌣˘ღ) mối tình sư phụ vs đồ đệ khiến ta nhớ tới Trọng Tử (╯︵╰,)
Dù sao, Dạ Hoa vẫn rất soái :X~ Bạch Thiển thì khỏi phải nói rồi :X~
Mối tình Chiết Nhan vs Tứ ca cũng rất là ấy ấy nữa =)))~
Nói chung, đây là truyện đầu tay nên đọc về huyền huyễn.

4. Tam sinh tam thế – Chẩm thượng thư

images1

Là trong hệ liệt TSTT, ngoài bộ này còn có Bộ sinh liên, chưa có ra hết (_)
Truyện nói về mối tình giữa Đông Hoa Đế Quân với Phượng Cửu – cháu gái của Bạch Thiển.
Ta là ta đã mua tập 1 :x~ đang hóng mỏ tập 2 :X~
Nói chung, đã đọc Thập lý đào hoa thì nên đọc nốt Chẩm thượng thư cho đủ bộ =)))~

P.S: ta qên truyện này chưa hoàn =)~ nhưng thôi kệ =)~ PR nốt =)~

5. Hương mật tựa khói sương – Điện Tuyến Link

huong_mat_-_banner2

Nói thật, nếu bắt ta chọn, thì ta thích Hương mật hơn Tam sinh tam thế, dù rằng thực tâm so sánh, 2 truyện này kẻ tám lạng người nửa cân.

Ta cũng không biết vì sao, chỉ là nó gây nhiều ấn tượng cho ta hơn mà thôi. Truyện bắt đầu bằng cảnh nàng tưởng chàng là quạ đen, mặc dù ảnh là phượng hoàng hàng thật giá thật =)) Nàng í lại còn tính cắt tiểu đệ đệ của chàng nữa chứ =))))

Truyện HE, nữ chính không tim không phổi là vì nàng đã uống viên đan tuyệt tình mà thôi, nên mới ngược nam chính thê thảm thế. Nam phụ, phải nói sao đây nhỉ, trách cũng k nỡ trách..

6. Thất dạ đàm – Thập Tứ Khuyết Link

b_a_that_da_dam_1_

Thập Tứ Khuyết là tác giả của nhiều bộ truyện mang hơi hướm Liêu trai. Nếu các nàng đã biết về Liêu Trai, thì truyện của Thập Tứ Khuyết cũng na ná như vậy.

Nhưng truyện của TTK có nhiều điều khiến người đọc không thể ngờ tới. Bất ngờ, lôi cuốn, kết cấu gọn gàng, lời văn chặt chẽ. Là 1 phong cách viết ta rất thích.

Thất Dạ Đàm là truyện kể 7 đêm, tưởng như có vẻ rời rạc giữa 7 câu chuyện, nhưng thật ra, đọc mới biết, tất cả câu chuyện đều ít nhiều liên quan đến nhau.

Truyện không dài lắm, gần như kiểu đoản văn, nên các nàng có thể thoải mái đọc mà không sợ lâu o(>﹏<)o

7.Đồ Bích – Thập Tứ Khuyết Link

do-bich

Truyện này ta đọc rồi, cũng k nhớ rõ lắm. Vẫn mang theo hơi hướm Liêu Trai thôi. Vẫn theo tác phong của TTK: bất ngờ, kịch tính, lôi cuốn người đọc, truyện không dài, dễ theo dõi.

Nếu các nàng có ít thời gian, nếu các nàng chỉ là muốn tìm truyện hay ngắn ngắn để đọc, thì truyện của TTK hoàn toàn phù hợp.

Ta cũng không biết truyện này có được tính là HE hay không? Ngay từ đầu, nó như kiểu là SE xừ nó rồi..

8. Tam sinh, Vong Xuyên bất tử – Cửu Lộ Phi Hương link

7cad94fc9b0bd84e923888e2dcb4a7cc

Đây là truyện do nàng pemoon370 giới thiệu cho ta. Rất cảm ơn nàng :X~

Là câu chuyện tình giữa chiến thần  Mạch Khê lãnh khốc vô tình và hòn đá vô tri vô tâm Tam Sinh.
Tam Sinh chỉ là tinh linh của đá bên bờ sông Vong Xuyên, vô tình gặp đc chiến thần Mạch Khê, và rồi vô tri vô giác quấy nhiễu lịch kiếp của Mạch Khê: Mất người mình thương, gần người mình ghét, muốn mà không được.

Trong 3 kiếp này, ta thấy rõ được sự sủng ái và che chở của Tam Sinh dành cho Mạch Khê, nhg thật ra, xuyên suốt câu truyện, Mạch Khê mới là người sủng ái chiều chuộng Tam Sinh nhất.
Hòn đá vô tâm, suốt ngày chỉ thích đọc ư ư a a =)))~ thế mà đã quyến rũ được chiến thần uy mãnh (屮゚Д゚)屮
Kiếp 3, muốn mà không được, không phải là giọng nói, hay ngôi vị hoàng đế như Tam Sinh nghĩ, mà ta đoán, thứ Mạch Khê muốn mà không được, đó chính là Tam Sinh.

 9. Thất dạ tuyết – Lục Hương link

Thất dạ tuyết – bảy đêm trong tuyết trắng, một câu truyện chỉ vọn vẻn có 7 ngày, mà đã bao gồm biết bao ân oán tình thù.

Hắc Triển Bạch lặn lội khắp giang hồ, chống chọi mưa tanh gió bão, với mục đích kiếm về những vị thuốc quý hiếm, chỉ để cứu chữa cho đứa con của nữ nhân mình yêu thương, mặc dù nàng đối với hắn bây giờ chỉ còn thù hận.

Tiết Tử Dạ,  vì thân thể đặc thù nên quanh năm nàng làm bạn với chốn tuyết trắng mênh mông, nam nhân nàng yêu mến đang ngủ vùi dưới hồ băng. Nàng là thần y, nhg lại không chữa được bệnh cho chính mình.

Đồng – Minh Giới, kẻ có năng lực dùng ánh mắt điều khiển người khác, vì quá khứ bị vùi lấp nhuốm đầy máu tanh, mà hắn ngay cả người thân duy nhất, người sẵn sàng cứu hắn khỏi tử cảnh, hắn vẫn k ngần ngại lừa gạt, làm hại người ấy, để rồi đến cuối cùng, đau đớn khôn nguôi.

Diệu Phong, 1 sát thủ máu lạnh giết người không chớp mắt, vậy mà sau phong ba  bão vũ, hắn đã thành Nhã Di – đệ tử đời tiếp theo của Dược sư cốc, buông tay gác kiếm, hành y cứu người. Hắn thay đổi, chỉ vì nàng.

Mỗi con người, mỗi hoàn cảnh, cuộc đời, số phận riêng, nhg đều có điểm chung, là quá lạnh, qá buốt giá, qá hà khắc, y như tuyết vậy.

” Đông chi dạ, hạ chi nhật, bách tuế chi hậu, quy vu kì nhất.. “

Đến giây phút cuối cùng, đôi trai gái đó vẫn không thể gặp mặt nhau, không kịp nói lời yêu thương, không kịp bất kì điều gì cả..

Tóm lại, truyện hay, nhg  là truyện SE, các nàng cân nhắc khi đọc, đọc xong sụt sùi tèm nhem đừng trách ta k báo trước.

 

 

 

 

26 bình luận về “Giới thiệu truyện huyền huyễn ~~~

  1. Nàng a,cho Hương mật tựa khói sương lên sàn luôn đi chứ,Húc Phượng là No.1.Còn Bộ ” Tam sinh vong xuyên bất tử “nàng xem chưa ,hay cực nhá,tình yêu giữa chiến thần lãnh khốc với hòn đá Tam sinh bên bờ von xuyên.Review “mất người mình yêu,yêu người mình ghét,muốn mà ko đc” là 3 kiếp chiến thần phải trải qua.

  2. Sẵn TSTT lên sàn thì PR luôn cho “Bồ Đề kiếp” của Thất Tỷ mới viết.Sau môtip trâu già gặm cỏ non ( Đông-Phượng) chị 7 quyết định quay lại voi Motip Phi công trẻ lái máy bay bà già là Mặc Uyên và thủ lĩnh ma tộc.
    P/s: buồn thay cho ai yêu cặp đôi Liên Tống-Thành Ngọc ,ko nghe chị 7 nhắc gì về viết Tip Bộ Bộ Sinh Liên cả.Sau khi hoàn Chẩm sẽ là “Bồ đề kiếp”.oaoaoao mình thích Mặc Uyên chung tình voi Bạch Thiển cơ

  3. Trời ơi em êu tỷ quá đi mất, cuối cùng cũng tìm được tri kỹ rồi. keke, các bạn xem xong Tam sinh tam thế đều bảo truyện này rất hay. Cơ mà em thấy truyện này mặc dù hay nhưng lại k ấn tượng bằng Hương mật tựa khói sương. Nói ra cái này k phải là so sánh ai hơn ai. LÀ bởi truyện HMTKS làm em hiểu được sâu sắc và xuyên suốt cả câu chuyện tình của nhân vật. Hìhì, đây là suy nghĩ cảu em thôi. Dù sao cugn4 cảm ơn tỷ đã bỏ công review lại truyện nhé ^^

  4. list này mà ko có Hoa Tư Dẫn thì có phải là quá thiếu sót ko, mặc dù bối cảnh là cổi đại nhưng rõ ràng vẫn có huyền huyễn :v ta là ta bị cuồng truyện này nên thấy hơi buồn khi list trên không có 😦 mặc dù list trên đúng là toàn ‘hàng khủng’ cơ mà HTD nhà ta đâu có kém cạnh :3

  5. Oi toan truyen minh thich. Chi co Trong tu la chua doc du nghe la hay nhung minh chi doc may chuong lai chang thay hap dan duoc. Con SMTKS da doc di doc lai may lan roi ma sao van thay hay the. yeu HP va CM qua di thoi. Noi tum lai la truyen khong che vao dau duoc.

  6. còn hoa thiên cốt nữa. thực sự hoa thiên cốt hay hơn trọng tử mặc dù cũng thê loại sư phụ yêu đồ đệ nhưng hoa thiên cốt hay lắm

Kí giấy bán hồn nào =))